menu_open

Thông báo

Kỷ niệm 35 năm thành lập Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế (07/10/1986 - 07/10/2021)
07/10/2021 1:05:57 CH
Xem cỡ chữ:

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế là đơn vị trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế được thành lập tiền thân từ Trại tâm thần kinh Kim Long theo Quyết định 1495/QĐ-UBND ngày 07/10/1986 của UBND tỉnh Bình Trị Thiên với chức năng, nhiệm vụ là nuôi dưỡng, kết hợp điều trị, phục hồi chức năng cho người khuyết tật thần kinh tâm thần. Đến năm 1993, Trại tâm thần kinh Kim Long đổi tên thành Trung tâm nuôi dưỡng tâm thần và được giao thêm nhiệm vụ là tiếp nhận, quản lý, giáo dục, chữa bệnh và dạy nghề cho đối tượng mại dâm, ma túy; năm 2003 được đổi tên thành Trung tâm Bảo trợ xã hội, trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế và tiếp tục duy trì hoạt động cho đến nay với chức năng nhiệm vụ: Tiếp nhận - Quản lý - Nuôi dưỡng - Phối hợp điều trị và phục hồi chức năng cho người khuyết tật đặc biệt nặng và nặng về thần kinh tâm thần; Giáo dục - Chữa bệnh - Cai nghiện - Dạy nghề cho người nghiện ma túy.

Lưu lượng người khuyết tật thần kinh tâm thần và học viên cai nghiện ma túy thường xuyên tập trung tại Trung tâm gần 600 người.

Trải qua 35 năm hình thành và phát triển. Cấp ủy, Ban lãnh đạo Trung tâm luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho người khuyết tật thần kinh tâm thần và học viên cai nghiện ma túy tại Trung tâm, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dù điều kiện khó khăn đến đâu thì đội ngũ cán bộ,viên chức và người lao động Trung tâm cũng luôn làm việc bằng tình thương, trách nhiệm và sự tận tâm.

 Trung tâm luôn cải thiện bữa ăn cho người khuyết tật thần kinh tâm thần và học viên cai nghiện ma túy từ nguồn tăng gia sản xuất và chăn nuôi. Việc chế biến món ăn phục vụ người khuyết tật thần kinh tâm thần và học viên cai nghiện ma túy luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra người khuyết tật thần kinh tâm thần và học viên cai nghiện ma túy tại Trung tâm thường xuyên được nhân viên y tế tại Trung tâm khám và điều trị bệnh đảm bảo sức khỏe, một số người khuyết tật thần kinh tâm thần không có khả năng vận động thì được nhân viên hộ lý, y tế thường trực chăm sóc, động viên, chia sẻ như người thân ruột thịt trong gia đình. Bên cạnh đó người khuyết tật thần kinh tâm thần và học viên cai nghiện ma túy còn nhận được sự hướng dẫn của các cán bộ Trung tâm từ đó người khuyết tật thần kinh tâm thần và học viên cai nghiện ma túy đã được học một số nghề như nghề làm hương, nghề hàng mã, nghề làm lưới, nghề may và nghề làm ghế mây dành cho học viên cai nghiện ma túy. Nhiều người khuyết tật thần kinh tâm thần và học viên cai nghiện ma túy tiếp thu nhanh, sớm thành thạo, lành nghề, có khả năng tự làm ra các sản phẩm.

Mong rằng,với sự đoàn kết nhất trí của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế xứng đáng là địa chỉ đáng tin cậy cho người khuyết tật thần kinh tâm thần và học viên cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nhân kỷ niệm 35 năm thành lập Trung tâm. Cấp Ủy, Ban Giám Đốc và toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động Trung tâm xin chân thành cám ơn lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Cục Bảo trợ Xã hội, Cục phòng chống tệ nạn xã hội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, các cơ quan đơn vị, các tổ chức cá nhân, các cơ sở trợ giúp xã hội các tỉnh, thành phố đã quan tâm tạo mọi điều kiện giúp đỡ cho Trung tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao suốt 35 năm vừa qua. Xin chúc toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động hiện đang công tác và nghỉ hưu lời chúc mừng sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng Trung tâm ngày càng vững mạnh, toàn diện.

Các bài khác
    << < 1 2 > >>  
close

Tin hoạt động tài trợ

Liên kết Website

Liên kết website